Header

3R - Réduire, Réutiliser, Recycler ! Thám tử ve chai


3R - Réduire, Réutiliser, Recycler !

Depuis longtemps, On est confronté au fléau environnemental. C’est un phénomène naturel auquel notre société fait face depuis des années. Celui-ci, est considéré un des problèmes les plus centraux des pays développés ainsi que les pays au cours du développement.

Nhá hàng một tí ti vài câu tiếng Pháp về chủ đề môi trường - 1 chủ đề khá hot cho các bạn đang muốn tìm hiểu về ô nhiễm, môi trường và phát triển bền vững. 
Một số bạn vẫn nói nhờ cách học Viết của mình dạy, mà chỉ cần vài buổi thôi là các bạn có thể áp dụng và viết được các chủ đề khác theo đúng form. Chia sẻ một bí quyết nho nhỏ, mình luôn lấy từ vựng, ý và câu hay trong các bài báo hoặc trong các cuốn sách hay.

Liên quan đến chủ đề ô nhiễm và xử lý ô nhiễm, mình giới thiệu đến các cậu 2 cuốn truyện tranh cực kì thú vị, không chỉ giúp các bạn làm giàu vốn từ, cực kì gần gũi và hay sử dụng trong tiếng Pháp mà còn giúp các bạn hiểu hơn về 1 nghề trong xã hội “Đồng Nát - Ve chai” Họ là những người cặm cụi len lỏi vào những ngõ hẻm, góc phố thu mua những đồ dùng cũ kỹ, gọi nôm na là đồng nát. Phương tiện hành nghề đơn giản chỉ là đôi quang gánh hay chiếc xe đạp. Mỗi ngày họ rong ruổi trên khắp các chốn đô thành, thu nhập chỉ vài chục ngàn đồng đủ trang trải cuộc sống, nhưng đằng sau đó, họ lại là người góp phần giúp chúng ta khá nhiều trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đấy.

Cuốn truyện tranh là 1 phần trong Dự án nghiên cứu tìm hiểu cấu trúc, cách thức vận hành, tính bền vững của mạng lưới thu gom rác tái chế phi chính thức trong quá trình phát triển đô thị Hà Nội.

 Nhóm nghiên cứu trẻ phối hợp với Viện nghiên cứu vì sự phát triển Pháp (IRD) “Recycurbs Viet” được triển khai từ năm 2017 dưới sự đồng chủ trì của TS.KTS Nguyễn Thái Huyền và GS nhà địa lý Sylvie Fanchette, giám đốc nghiên cứu của IRD.
Cuốn truyện tranh này mong muốn giới thiệu một số kết quả nghiên cứu tới các em nhỏ. Ấn phẩm này được “tự làm” bởi M.Thái Huyền, Charlotte Ly và 1 bạn học sinh đã tặng mình chiếc ảnh đại diện bây giờ - Meo Den, Họ là những kiến trúc sư đặc biệt quan tâm tới vấn đề rác thải và môi trường. 
Nhóm nghiên cứu hướng tới việc tương tác với cộng đồng thông qua việc tiếp cận với các hoạt động 3R (Tiết giảm, Tái chế và Tái sử dụng). Và ấn phẩm truyện tranh là sản phẩm thích hợp nhất để tiếp cận với giới trẻ và cả các em nhỏ. Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam hoàn toàn ủng hộ những nỗ lực sư phạm, lối tiếp cận và cách diễn giải được thiết kế và trình bày trong ấn phẩm truyện tranh này của nhóm Recycurbs Viet với sự đồng hành của IRD và Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF.

Các bạn nhỏ ơi, chúng mình có thích được tặng sách không? Hãy cùng gặp nhau tại  Trung tâm văn hóa Pháp Espace – 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội lúc 18h00 ngày 09/12/2019 nhé. Đến để nghe chia sẻ và được nhận quà tặng mang về nhé.
Sách sẽ có bản Pháp và Việt, để nhận phần quà, quý phụ huynh và các bé vui lòng điền vào link đăng ký sau nhé để chúng tôi chuẩn bị thật tốt và đầy đủ nhé.

https://forms.gle/a62XfecmLTwtGEBP6

Sách rất ý nghĩa đó các bạn, cô Vân Anh chưa bao giờ quảng cáo sai cái gì đúng hem hihi. Đến tham dự và gặp nhau nào 🥰
Cảm ơn và hẹn gặp lạiiiii 😘😘

No comments

Powered by Blogger.